Đài quan sát Saigon Skydeck được đưa vào khai thác

Cập nhật: 15/09/2017 09:56 - Lượt xem: 1295

Sau thời gian thử nghiệm, từ tháng 7 vừa qua, đài quan sát Saigon Skydeck tại lầu 49 của tòa tháp Bitexco Financial Tower (TP HCM) đã được chính thức đưa vào đón khách tham quan. Từ tòa tháp du khách có thể quan sát được toàn bộ quang cảnh của thành phố qua các góc nhìn.

Từ đài quan sát mang tên Saigon Skydeck, dịch vụ quan sát đầu tiên của TP HCM đặt tại lầu 49 của tòa tháp Bitexco Financial Tower, cao 168m so với mặt nước biển có thể phóng tầm mắt ra xa hết cỡ để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Trên đài quan sát được trang bị 6 màn hình cảm ứng và 6 ống nhòm tầm xa nên du khách có thể quan sát được những vị trí ở rất xa mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Từ trên cao, TP HCM được phân chia thành những mảng màu rõ rệt với những khu chức năng khác nhau. Sát chân tòa tháp là khu Khánh Hội - hầm Thủ Thiêm với cao ốc san sát. Khu chợ Bến Thành với màu vàng đặc trưng nằm im lìm giữa một không gian hẹp bốn xung quanh là những tòa nhà cao ốc văn phòng. Bên kia con sông Sài Gòn uốn lượn là Thủ Thiêm, viên kim cương vẫn chưa được đánh thức, tương lai không xa sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa hiện đại bậc nhất TP HCM…

Cách Thủ Thiêm không xa là Đảo Ngọc. Hòn đảo tiềm năng này đang được đánh thức bằng một vài khối tòa nhà cao tầng đang xây dựng. Không lâu nữa, Đảo Ngọc sẽ sánh ngang cùng với Thủ Thiêm trở thành 2 viên ngọc quý góp phần tô đẹp cho TP. Ở xa hơn, hướng về phía Nam là trung tâm kinh tế, tài chính Phú Mỹ Hưng đồ sộ với những tòa nhà khối hộp…

Tòa nhà Bitexco nhìn từ cửa hầm Thủ Thiêm.

Sau thời gian thử nghiệm, từ tháng 7 vừa qua, đài quan sát chính thức mở cửa để đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du khách có dịp tham quan Saigon Skydeck được sử dụng các tiện ích và dịch vụ tại đài quan sát như màn hình thông tin cảm ứng, ống nhòm tầm xa, bảng thông tin về lịch sử Sài Gòn, câu chuyện về hoa sen, quá trình xây dựng của tòa tháp… để tận hưởng quang cảnh toàn thành phố.

Theo bà Lan Anh, đại diện Bitexco Financial Tower, với giá vé cho người lớn 200.000 đồng; trẻ em từ 4 đến 12 tuổi 130.000 đồng; người già trên 65 tuổi là 130.000 đồng, đài quan sát của Bitexco Financial Tower vẫn thu hút một lượng đông khách tham quan hằng ngày.

Trung bình một ngày có khoảng từ 250 - 300 lượt khách tham quan. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách có thể đạt đến 500 - 600 người. Khách tham quan chủ yếu là người nước ngoài đến du lịch tại Việt Nam và cả du khách nội địa. Bà Lan Anh cho rằng, giá vé và lượng khách đến đài quan sát của tòa nhà như vậy đã phần nào thể hiện được sự hấp dẫn của dịch vụ này.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Tại sao bạn nên chọn mua ống nhòm hồng ngoại thay vì ống nhòm thường?

Tại sao bạn nên chọn mua ống nhòm hồng ngoại thay vì ống nhòm thường?

Khả năng thích ứng cao trong mọi môi trường, ống nhòm hồng ngoại đã trở thành “con mắt thần” của nhiều người. Ứng dụng mạnh mẽ từ quân sự, địa lý, ống nhòm hồng ngoại đang trở thành vũ khí chiến đấu mạnh mẽ của rất nhiều chiến sĩ cũng như niềm mơ ước của rất nhiều người.

Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày