Những đồ chơi công nghệ 'siêu độc'

Cập nhật: 15/09/2017 11:06 - Lượt xem: 1431

Từ chiếc máy ảnh "ghép tứ tung" theo phong cách lego, cho đến những chiếc vỏ iPhone có thể xịt hơi cay chống cướp, thế giới đồ công nghệ ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm rất độc đáo.

Máy ảnh Lego - đồ chơi chụp hình thật 

Đây không phải là máy ảnh hiệu Lego, chỉ là người ta dùng Lego để chế máy ảnh mà thôi. Chuyện nghe tưởng như đùa, nhưng nhiếp ảnh gia người Na Uy Carl-Fredic Salicath đã làm được khi sử dụng bộ đồ chơi Lego Technic để tạo ra chiếc máy ảnh chụp phim LegoFlex B1 có thể sử dụng được hẳn hoi. LegoFlex B1 được chế tạo theo định dạng 2 ống kính phản xạ tầm trung (Twin Lens Reflex Medium) ra đời từ năm 1929 với gương trong ống ngắm được Salicath tận dụng từ bộ trang điểm cũ của bạn gái và ống kính được làm từ những bộ phận của chiếc ống nhòm cũ.

Lego từ bã cà phê
Phát triển trí tuệ đồng hành với việc xây dựng nhận thức bảo vệ môi trường trong mỗi con người ngay từ thuở nhỏ, đó là việc mà Lego đang làm với bộ xếp gạch mang tên “Earth Blocks”. Giống y chang như những viên gạch Lego thông thường, nhưng từng thành phần trong Earth Blocks đều được làm từ nguyên liệu thiên nhiên như bã cà phê và mạt cưa. Các nguyên liệu tự nhiên này được kết hợp với nhựa polypropylene để tạo thành khối cứng nhưng vẫn giữ màu nâu vốn có của nó.

Giá tham khảo: 30 USD, ~600.000 đồng/50 viên.

Xe quang năng “y như phim”

Xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện đã là “đỉnh” của công nghệ xanh ngày nay, chưa nói đến những chiếc xe hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Nhưng không vì điều đó mà trí tưởng tượng và óc sáng tạo của con người bị giới hạn. Chiếc SPV - Solar Powered Vehicle - của nhà thiết kế Omer Sagiv là một minh chứng cho điều đó với hình dáng y chang như những chiếc “siêu xe” trong phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, để những chiếc xe như thế này có thể đi vào đời sống, người ta sẽ cần phải mở đường ra rộng gấp đôi.

Không sợ mưa rơi
Nhân nói đến xe chạy điện, ta lại có thêm 1 concept “siêu xe” nữa với thiết kế khá độc đáo. Thiết kế chiếc xe mô tô chạy điện mang tên Crossbow của Pauley Group mang lại cho những “chiến binh” đường phố thêm nhiều thứ: sự an toàn, không sợ nắng mưa trong khi không cản trở đến việc điều khiển cũng như khí động học của xe.

Case chống cướp (không chống giật)

Cuối cùng thì chiếc case cho iPhone 4 dành riêng cho cánh “liễu yếu đào tơ” cũng đã ra đời. Với một khe đi kèm ống xịt tiêu ở bên hông, chiếc case này đảm bảo mọi tác vụ nghe - gọi - cầm nắm - nhắn tin - chơi game vẫn thuận tiện như thường trong khi chiếc ống xịt tiêu sẽ sẵn sàng bất kỳ lúc nào có kẻ xấu mon men đến gần. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng đành bó tay với những kẻ bất thần xuất hiện từ đằng sau và giật mất chiếc điện thoại của bạn. Cách tốt nhất để đề phòng trường hợp này là… gắn thêm một sợi xích vào thắt lưng, hoặc đừng bao giờ vừa chạy xe vừa nghe điện thoại. 

Giá tham khảo: 37,5 Euro, ~1 triệu đồng.

Case iPhone cho ngày tận thế

Ý tưởng về chiếc case giúp iPhone của bạn trở nên gan lì hơn không phải là hiếm, nhưng hầm hố đến cỡ này thì chắc chỉ có một. Chiếc case Aqua Tek S không chỉ có khả năng chống sốc, chống thấm nước ở độ sâu hơn 6 m mà còn có hẳn bộ sạc năng lượng mặt trời và pin dự phòng đi kèm. Nếu chẳng may bạn bị đắm tàu và lạc vào hoang đảo nào đó, chiếc case này sẽ giúp iPhone của bạn “sống sót”. Khi đó, hãy mở định vị GPS lên xem mình đang ở đâu, tìm cách kết nối để gọi cứu hộ, sau đó ngồi rung đùi nghe vài bản nhạc thư giãn, chơi vài game yêu thích để giết thời gian trong khi chờ người đến cứu. 

Giá tham khảo: 30 USD, ~600.000đ.

Đồng hồ hỏa tinh

Có bao giờ bạn tự hỏi mình “Bây giờ trên sao Hỏa đang là mấy giờ”? Tất nhiên, vì giờ sao Hỏa hơi khác, nên nếu một ngày nào đó, bạn được điều chuyển đến làm việc tại “Văn phòng đại diện Trái Đất tại Hỏa tinh”, chắc chắn sự chênh lệch múi giờ sẽ làm bạn bối rối. Một ngày trên sao Hỏa kéo dài 24 tiếng và 39 phút, vì vậy, mọi nhiệm vụ của con người tại Hỏa tinh đều phải được tính bằng giờ “địa phương”.

Một ngày của sao Hỏa bắt đầu chậm hơn ngày Trái đất 39 phút đã gây ra nhiều rắc rối, vì vậy những người làm nhiệm vụ liên quan đến thám hiểm hành tinh đỏ không dùng từ “day” (tiếng Anh - ngày) để chỉ một ngày mà chuyển sang dùng từ “sols” tượng trưng cho cụm từ “solar days” (ngày mặt trời). Qua đó, ta có “yestersols” - hôm qua hay “tosols” - hôm nay và “nextersols” - ngày mai. Chiếc đồng hồ đo giờ Hỏa tinh đầu tiên ra đời vào năm 2004, được tạo ra để phục vụ các dự án “dạo chơi” trên sao Hỏa của NASA.

Bonobo - túi bảo vệ laptop và iPad

Nếu bạn là một fan công nghệ, sỡ hữu nhiều sản phẩm công nghệ “khó tính”, muốn mang chúng theo cùng lúc đồng thời muốn tạo một dấu ấn của mình với môi trường thì serie các loại túi xách, giỏ chống sốc Bonobo của Bluelounge chắc chắn sẽ thỏa mãn tất cả.

Các sản phẩm Bonobo - bao gồm ba lô, túi đeo hông, túi chống sốc và giỏ xách - được làm 100% bởi nguyên liệu tái chế từ vỏ chai PET - nguyên liệu thuộc loại “cứng đầu” nhất trong ngành công nghiệp tái chế và mang nhiều tác động nguy hại tới môi trường.

Các loại chai PET sau khi sử dụng sẽ được thu thập, phân loại, làm sạch, xay, băm nhỏ, nấu chảy và thổi thành sợi. Các sợi nhựa này sau đó sẽ được dệt chung vào vải, phủ thêm lên 2 bề mặt lớp vật liệu phụ để tăng khả năng chống ẩm. Bonobo không chỉ mang lại sự thoải mái, tiện lợi, thời trang mà còn là thiên thần “hộ mệnh” cho các loại thiết bị công nghệ của bạn.

Giá tham khảo: 44,95 - 139,95 USD, ~ 900.000 – 2,8 triệu đồng. 

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Một vài lưu ý khi mua ống nhòm trẻ em

Một vài lưu ý khi mua ống nhòm trẻ em

Trẻ em luôn hiếu động và tò mò về thế giới bên ngoài. Ống nhòm trẻ em sẽ là một món đồ chơi hữu ích giúp con bạn tiếp xúc thế giới một cách trực quan và rõ nét hơn. Tuy nhiên, chọn mua ống nhòm trẻ em sao cho phù hợp thì không phải cha mẹ nào cũng biết. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng dành cho các bậc phụ huynh khi chọn dòng sản phẩm quang học này.

Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày