'Siêu ống nhòm' giúp cảnh sát phát hiện tài xế nhắn tin khi lái xe

Cập nhật: 13/05/2020 10:43 - Lượt xem: 1398

Cảnh sát Canada sử dụng máy ảnh DSLR, ống kính 50 mm, ống ngắm Spotting Scope để chụp hành động vi phạm từ khoảng cách một km.



Theo Petapixel, các tài xế nhắn tin, sử dụng điện thoại khi đang lái xe ở British Columbia (Canada) sẽ bị phạt rất nặng. Ngay cả khi xe đang dừng đèn đỏ ở các ngã rẽ, hành động này cũng không được phép. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra cho giới thực thi pháp luật nước này là làm sao thu thập được bằng chứng. 

Để giảm chi phí và vẫn đạt được hiệu quả tối đa, cảnh sát Canada sử dụng một máy ảnh DSLR, ống kính tiêu cự 50 mm và một thiết bị ống ngắm (Spotting Scope). Đây là sản phẩm có cách thức hoạt động tương tự kính thiên văn nhưng nhỏ gọn và giá rẻ hơn so với việc đầu tư một ống kính tiêu cự 500 mm chất lượng tốt.

Tin mới nhất

Để mua được một kính thiên văn phù hợp! (phần cuối)

Để mua được một kính thiên văn phù hợp! (phần cuối)

Để mua được một kính thiên văn phù hợp! (phần cuối)

  • Cách chọn ống nhòm phù hợpCách chọn ống nhòm phù hợp
    Có thể nói ống nhòm là thiết bị vô cùng cần thiết cho những chuyến tham quan, du lịch nên không khó để lý giải vì sao nó lại được ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định mua nhưng vẫn chưa biết cách chọn ống nhòm sao cho phù hợp thì tham khảo bài viết sau nhé!
  • Đài quan sát Saigon Skydeck được đưa vào khai thácĐài quan sát Saigon Skydeck được đưa vào khai thác
    Sau thời gian thử nghiệm, từ tháng 7 vừa qua, đài quan sát Saigon Skydeck tại lầu 49 của tòa tháp Bitexco Financial Tower (TP HCM) đã được chính thức đưa vào đón khách tham quan. Từ tòa tháp du khách có thể quan sát được toàn bộ quang cảnh của thành phố qua các góc nhìn.
Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày