'Siêu ống nhòm' giúp cảnh sát phát hiện tài xế nhắn tin khi lái xe

Cập nhật: 15/09/2017 10:37 - Lượt xem: 1371

Cảnh sát Canada sử dụng máy ảnh DSLR, ống kính 50 mm, ống ngắm Spotting Scope để chụp hành động vi phạm từ khoảng cách một km. 

sieu-ong-nhom-giup-canh-sat-phat-hien-tai-xe-nhan-tin-khi-lai-xe

Theo Petapixel, các tài xế nhắn tin, sử dụng điện thoại khi đáng lái xe ở British Columbia (Canada) sẽ bị phạt rất nặng. Ngay cả khi xe đang dừng đèn đỏ ở các ngã rẽ, hành động này cũng không được phép. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra cho giới thực thi pháp luật nước này là làm sao thu thập được bằng chứng. 

Để giảm chi phí và vẫn đạt được hiệu quả tối đa, cảnh sát Canada sử dụng một máy ảnh DSLR, ống kính tiêu cự 50 mm và một thiết bị ống ngắm (Spotting Scope). Đây là sản phẩm có cách thức hoạt động tương tự kính thiên văn nhưng nhỏ gọn và giá rẻ hơn so với việc đầu tư một ống kính tiêu cự 500 mm chất lượng tốt.

Nhờ bộ thiết bị này, các hành động nhắn tin trong khi lái xe có thể bị phát hiện ở khoảng cách tối đa tới một km. Tuy nhiên, hạn chế là cảnh sát chỉ có thể chụp được hình ảnh với các xe di chuyển ở tốc độ dưới 100 km/h.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

ỐNG NHÒM NHÌN ĐƯỢC NGÀY ĐÊM

ỐNG NHÒM NHÌN ĐƯỢC NGÀY ĐÊM

Đôi mắt là cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của con người, chính nó là bộ phận giúp con người quan sát để tìm hiểu, phân tích một vấn đề. Đặc biệt hơn, giới hạn tầm nhìn đáng ngạc nhiên của đôi mắt càng làm chúng ta bất ngờ hơn. Không có một giới hạn tầm nhìn nào cho đôi mắt của chúng ta cả, đơn giản như việc chúng ta có thể nhìn thấy mặt trăng và những vì sao trên dải ngân hà cách chúng ta ít nhất đến 28 nghìn tỷ km. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn thấy con người đã sáng chế và thường xuyên sử dụng các loại ống nhòm, ống ngắm hỗ trợ đôi mắt. Vậy khi mắt của con người chẳng hề có giới hạn tầm nhìn, thì tại sao con người vẫn cần đến ống nhòm, ống ngắm?

Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày