Ống nhòm đồ chơi - Nên mua loại nào

Cập nhật: 15/09/2017 10:23 - Lượt xem: 3357

Ống nhòm đồ chơi - Nên mua ống nhòm loại nào

Mình đưa ống nhòm vào mục Đồ chơi cắm trại, bởi vì cùng với La bàn, thì ống nhòm cũng là một vật đồng hành cùng với người leo núi, đi phượt, cắm trại. Và nếu tổ chức cắm trại ở nhà, thì Kim Phong gợi ý một trò chơi cần phải có ống nhòm: Đó là treo một mảnh giấy trên cửa sổ tầng hai, viết số hoặc lời hướng dẫn để tìm kho báu gì đó, và để đọc được nó, cần phải dùng ống nhòm.

Ngoài ra, mình thấy việc nhìn biển số xe từ xa cũng là một ứng dụng tốt khi làm 1 trinh sát viên. 





Gõ cụm từ Ống nhòm, bạn sẽ thấy bát nháo về giá cả, ví dụ cái ống nhòm phía trên đây, nhìn bề ngoài rất hoành tráng, ngoài hộp ghi là Night Scope - ống nhìn xuyên đêm, có tin tưởng được không, ống nhòm xuyên đêm mà giá có 160k ??? Thậm chí còn có shop còn ghi tên của nó là binoculars nữa chứ, thật ra hộp ngoài của nó chỉ ghi là Night Scope. Giá thì 80k, 100k, 160k... Và giá thực tế đang bán của nó là 55k mà thôi (do shop Do choi PC bán), nhưng mình khuyên bạn không nên mua, với giá đó chất lượng không ổn đâu.

Chính vì tình trạng nâng giá như thế, nên Kim Phong không hề tin tưởng để giới thiệu đến các bạn một số loại ống nhòm từ 300k, 600k, thậm chí là 1 triệu, bởi chắc gì nó đúng với giá đó, lỡ mua mà chất lượng không xứng với số tiền bỏ ra, thì tức lắm, nên mình chỉ giới thiệu loại 100k thôi, được nhiều người khen, vậy là được rồi. 
 


Sang một loại nữa, đó là ống nhòm Sakura độ nhìn là 30x60, giá bán là 105k , khách hàng nhận xét quá hối hận khi ham rẻ đã mua trúng hàng loại 2, họ nói chỉ cần thêm vài chục ngàn nữa là mua được loại loại 1 nhìn tốt hơn (tức cũng là Sakura 30x60), vậy suy ra loại 1 giá khoảng 150k, nhưng đa số toàn bán 200k, và không biết 200k đó là xịn hay cũng dỏm như 105k được nâng giá lên??? Bỏ qua sản phẩm này.


Thêm một loại nữa, loại này thì không có nhãn hiệu, chỉ được đặt tên là ống nhòm 2 mắt 3D 30x60 thôi, giá bán là 99k, y như sản phẩm trên, nhưng không có chữ Sakura, cũng được nhiều người khen dữ lắm, được bán bởi shop VeryGood và Phúc Trường Vinh, thấy có người bảo nhỏ quá, không đúng kích thước là 20cm, không vừa hai mắt, chỉ dành cho bé dưới 10 tuổi, rồi nhìn mỏi mắt. Sản phẩm này bảo hành đến 12 tháng, không biết ống nhòm thì bảo hành về vấn đề gì nữa.

Sản phẩm cuối cùng là một sản phẩm có thương hiệu (không biết có phải nhái tên thương hiệu không nữa), đó là sản phẩm ống nhòm 1 mắt hiệu BushNell 16  x 52 , có giá chỉ 95k, được bán bởi shop Verygood. Cũng y chang vậy, nhưng bên Vivu Deal bán đến 260k, thật khó tin, nhưng mình cảm thấy 2 sản phẩm này y nhau thôi, có lẽ bị nâng giá lên rồi.

Mặc dù thông số nhìn 16 x 52 với 30 x 60 có khác biệt (khác biệt gì thì Kim Phong không biết), và nghe nói loại 1 mắt nhìn không tốt bằng loại 2 mắt, dĩ nhiên rồi. Nhưng theo suy luận của Kim Phong, loại 3D ở trên và loại 16 x 52 này cùng giá tiền, một cái là 2 mắt tốn thêm 2 thấu kính, mà giá y vậy, suy ra: loại 1 mắt sẽ tốt hơn (tốt hơn với loại trên), đó là mình suy luận thôi nhé. Hơn nữa, không thấy Đơn hàng xác nhận chê sản phẩm BushNell 16x52 này, và Kim Phong đã quyết định đặt mua xài thử. Mặc dù cái BushNell này không được bảo hành, mà cũng chả cần, xài được hay không là biết, có phải đồ điện tử đâu mà cần bảo hành.

Bổ sung: Kim Phong đã mua, hàng nhận về không phải của Bushnell, nhưng nhìn con số trên mã vạch đặt cách 2 mét thì thấy được, thôi, tạm ổn so với giá 95k. 

Khi nhìn cần xoay ống nhòm để chỉnh lại "tiêu cự" cho nét ảnh: xoay đoạn trước cho kính trước, xoay đoạn sau dành cho kính sau. 

Đối với loại ống nhòm nào cũng vậy, lúc có mặt trời, tuyệt đối đừng nhìn lung tung kẻo nhìn trúng hướng mặt trời là tiêu con mắt. Đặc biệt, lâu lâu dòm cho vui thôi, thường xuyên dòm là hư mắt đó, vì thấu kính đồ chơi ảnh hưởng đến thị giác của mắt, sẽ bị mỏi mắt, nhòe mắt, hư mắt.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Những điểm cần lưu ý khi chọn ống nhòm có độ phóng đại lớn

Những điểm cần lưu ý khi chọn ống nhòm có độ phóng đại lớn

Những điểm cần lưu ý khi chọn ống nhòm có độ phóng đại lớn 

  • Các loại lăng kính phản xạCác loại lăng kính phản xạ
    Lăng kính phản xạ là loại lăng kính dùng để phản xạ ánh sáng, nhằm mục đích đổi góc hình ảnh, đảo ảnh trên dưới hay lật ảnh trái phải trong các loại kính thiên văn và ống nhòm.
  • Hướng dẫn chọn mua ống nhòm du lịchHướng dẫn chọn mua ống nhòm du lịch
    Với mỗi người đều có những mức định nghĩa về tiêu chuẩn là khác nhau và sản phẩm mà họ chọn cũng ở mức phù hợp với bản thân của mỗi người. Một số bạn có nhu cầu mua ống nhòm cho chuyến du lịch sắp tới của mình, nhưng họ chưa đủ kiến thức cũng như tìm được lời tư vấn để có thể chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp, shoptech sẽ giúp bạn chỉ với bài đọc dưới ấy
Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày