Những điểm cần lưu ý khi chọn ống nhòm có độ phóng đại lớn

Cập nhật: 25/03/2019 09:33 - Lượt xem: 1755

Những điểm cần lưu ý khi chọn ống nhòm có độ phóng đại lớn 

Một ống nhòm độ phống đại cao, ống kính viễn vọng hoặc kính thiên văn là một thiết bị  tuyệt vời để ngắm phong cảnh ở xa, động vật hoang dã, các tàu trên biển hoặc các hoạt động một cách thoải mái từ nhà hoặc văn phòng. Với rất nhiều loại nên rất khó khăn để lựa chọn. Dưới đây là một số hướng dẫn chung để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc ống nhòm phù hợp.

Chân đế
Với những ống nhòm có độ phóng đại cao cần phải có chân đế đỡ không phải trọng lượng của nó nặng mà đơn giản khi bạn cầm tay bạn không thể nào giữ ống nhòm được ổn định tránh rung mà không cần hỗ trợ. Trọng lượng nặng cũng là một vấn đề khi chọn chân đế. Nếu bạn có kế hoạch di chuyển khi sử dụng ống nhòm bạn nên chọn kích thước cẩn thận.
Những kỳ vọng và thực tế
Độ phóng đại càng lớn bạn càng nhìn được xa, càng nhìn được chi tiết khuân mặt kể cả khoảng cách lên đến vài km. Nhưng vấn đề nằm ở không khí. Bầu không khí như một đại dương, nó đang ở trong một trạng thái chuyển động với đầy với các tạp chất - hơi nước, bụi, khói. Những yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng cánh quan sát của ống nhòm bạn sử dụng. Bạn không thể yêu cầu quan sát trong thời tiết sương mù, hay trời mưa ở khoảng cách vài km. Một ngày với điều kiện thời tiết bình thường 60-80x là độ phóng đại phù hợp. Bạn chọn độ phóng đại lớn hơn nêu muốn quan sát chi tiết hơn. Đừng bị cám dỗ để mua một kính viễn vọng, kính thiên văn với độ phóng đại 300x và mong muốn sử dụng 300x trong ngày bình thường.

Chất lượng quang học
Chất lượng quang học không hề rẻ. Hầu hết ống nhòm cho hình ảnh chất lượng  khá tốt ở độ phóng đại thấp hơn, nhưng chỉ có một số ít các ống nhòm đắt tiền cho hình ảnh kém sắc nét ở độ phóng đại cao. Mặt khác, để quan sát các đối tượng lớn, bạn có thể không cần phải mua ống nhòm cao cấp.
Ống nhòm và kính viễn vọng
Có hai loại dụng cụ sử dụng cho các ứng dụng này - ống nhòm và kính viễn vọng. Cả hai đều có ưu điểm và nhược điểm.

Ống nhòm thoải mái hơn khi quan sát và trường nhìn được mở rộng với hai mắt và ít gây mỏi mắt. Nhưng do có hai mắt nên ống nhòm trở lên cồng kềnh và nặng nề hơn rất khó để mang theo khi phải di chuyển.
Kính viễn vọng có tính linh hoạt cao thường thay đổi được độ zoom cho phép bạn thay đổi độ phóng đại khi quan sát xa gần. Nó có một ống nên nhẹ hơn và gọn hơn ống nhòm hai mắt. Điểm hạn chế của nó tất nhiên là nó chỉ nhìn được bằng một mắt.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm ống nhòm tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 - Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn- Email: tdcmail@hn.vnn.vn 

Tin mới nhất

Hướng dẫn quan sát Ống nhòm - ​ Ống nhòm đo khoảng cách

Hướng dẫn quan sát Ống nhòm - ​ Ống nhòm đo khoảng cách

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng chỉ cần dùng 1 chiếc ống nhòm, ngắm và nhìn từ chỗ bạn đang đứng tới điểm mục tiêu mà bạn muốn đến lập tức là có ngay khảng cách từ bạn tới điểm đấy không? Thậm chí là còn chính xác tới từng mét. Với sự phát triển của khoa học và kỹ thật tiên tiến hiện nay, điều đó là hoàn toàn có thể, và đó chính xác nằm trong những chiếc ống nhòm đo khoảng cách. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé !.

  • 'Lực sĩ bầu trời' Mỹ gặp họa chỉ vì chiếc hộp đựng ống nhòm'Lực sĩ bầu trời' Mỹ gặp họa chỉ vì chiếc hộp đựng ống nhòm

    Sự cố hy hữu xuất phát từ chiếc hộp đựng ống nhòm khiến chiếc máy bay vận tải C-130J của quân đội Mỹ rơi ở Afghanistan, cướp đi sinh mạng 14 người.

  • Giới thiệu về ống nhòm hồng ngoạiGiới thiệu về ống nhòm hồng ngoại
    Ống nhòm hồng ngoại hay còn gọi là ống nhòm ban đêm cho phép nhìn xuyên đêm với hình ảnh không màu, có loại ống nhòm hồng ngoại chuyên dụng được sử dụng trong các đơn vị quân đội, công an, kiểm lâm giúp theo dõi tội phạm từ xa dễ dàng hơn. Có loại ống nhòm được tích hợp thêm chức năng chụp ảnh, quay video để xem lại khi cần, có thể gọi là ống nhòm quay đêm.
Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày