Kỹ năng ngắm sao khi dùng kính thiên văn hay ống nhòm

Cập nhật: 10/04/2019 04:47 - Lượt xem: 4988

Kỹ năng ngắm sao khi dùng kính thiên văn hay ống nhòm 

Ngắm sao đối với nhiều người chỉ đơn giản là nhìn thấy nó khi ngước lên ngắm bầu trời. Tuy vậy ,họ không biết rằng : Ngắm sao cũng là cả một môn nghệ thuật. Bạn cũng phải có những bước cơ bản nhất để có thể thực hiện việc ngắm sao một cách tuyệt vời nhất.

Và các bước cơ bản mà Tín Đức chia sẻ là những kĩ năng ngắm sao cơ bảnmột cách hoàn hảo giúp bạn trở thành một nhà thiên văn học thực thụ.

Khi quyết định việc ngắm sao, bạn nên cân nhắc đến kinh tế để sắm cho mình những dụng cụ để hỗ trợ cho mình trong việc ngắm sao nhất. Chắc chắn không thể thiếu được chính là một chiếc kính thiên văn. Lựa chọn cho mình một chiếc kính thiên văn tốt ,giúp bạn dễ dàng ngắm vật hơn đó.Ngoài ra các bạn cũng có thể chuẩn bị thêm như :bản đồ sao, ống nhòm, đèn pin đỏ,…

Muốn nhìn được sao ,các bạn cũng phải thật chú ý về thời tiết nhé.Cái này thì phải nhờ các bản tin dự báo thời tiết thôi. Hãy lựa chọn những hôm trời quang mây tạnh ,không có sương mù nhé. Nên ngắm sao lúc mặt trời đã tắt hẳn nắng. và tất nhiên sẽ là đẹp nhất lúc đêm hẳn rồi.

Yếu tố ảnh hưởng đến lúc quan sát nhất chính là ánh sáng đèn điện .Vì thế các bạn nên để ý chọn địa điểm ngắm sao càng giảm được ánh sáng đèn điện bao nhiêu càng tốt nhé.Vì chúng dễ gây nhiễu sóng và làm giảm chất lượng hình ảnh.

Thời tiết về đêm khá là thấp so với ban ngày. Bạn hãy đảm bảo quần áo ,khăn khố đủ ấm. Để giữ sức khỏe cho chính mình nhé.

2.Tập cho mắt thích nghi với bóng tối

Bạn vừa ở chỗ ánh sáng chan hòa bởi đèn đóm của phố xá đô thị. Bạn nhìn luôn kính thiên văn. Điều đó là cực kì nên tránh. Bởi không những ảnh hưởng đến mắt mà có khi nhìn hình ảnh sẽ có hiện tượng bị lóa.

Vì vậy ,chúng tôi đưa ra lời khuyên cho bạn :nên để mắt bạn nghỉ ngơi trong tối trong 20 phút. Mắt của bạn sẽ dần dần thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu ,giúp bạn không bị mỏi mắt khi quan sát trăng sao.

3.Tỉ lệ của bầu trời

Rất là khó cho những nghệ sĩ nghiệp dư của chúng ta. Bởi việc xác định tỉ lệ ,kích thước của các vì sao trên bầu trời là điều không hề đơn giản chút nào.Các nhà khoa học cũng cần phải có một quá trình nghiên cứu khá sâu mới có thể dự đoán được gần chính xác kích thước của nó.

Mặc dù vậy ,không phải là không có cách nào giúp bạn đo đạc.Thường ta sẽ ước lượng kích thước bằng chính bàn tay của mình. Nhưng cái này gần giống với việc đo đạc kích thước khi vẽ vật thể vậy .

4.Các cách tìm ra một chòm sao

  • Trực tiếp:

Tìm hiểu các hình dáng đặc biệt của các chòm sao. Bạn sẽ xác định vị trí của những chòm sao mà bạn đang quan tâm đến dựa vào bản đồ sao. Sau đó tìm vị trí của chúng trên bầu trời.

Việc xác định trực tiếp như thế này rất tốn thời gian và khiến những người quan sát sẽ nhanh chán nản. Bởi nó không hề đơn giản có thể tìm ra ngay.

  • Gián tiếp:

Bạn quan sát được gì trên bầu trời ,hãy làm một cuốn sổ ghi lại ,và đem nó so sánh với những hình ảnh mà bạn đã biết. Điều này làm cho bạn phát hiện ra nhiều điều mới mẻ hơn. Nên ghi kèm cả ngày tháng năm nhé. Biết đâu bạn sẽ trở thành một nhà thiên văn học vĩ đại đó.

5.Hãy ghi nhớ hình ảnh các chòm sao

Việc ghi nhớ này sẽ giúp bạn dễ dàng và đơn giản hơn cho những lần ngắm sao tiếp theo đó. Hãy liên tưởng chúng giống như những hình ảnh quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống thường ngày :

  • Cái nơ : Thợ săn (Orion)
  • Cái ná : Bò tót (Taurus)
  • Hình ngũ giác : Ngự Phu (Auriga)
  • Chữ M hoạc W : Thiên hậu (Cassiopeia)
  • Cái nhà ngược :Thiên vương (Cepheus)
  • Hình thoi : Thiên cầm (Lyra)
  • Hình vuông lớn : Phi mã (Pegasus)
  • Cái xoang hoặc cái gáu : Gấu lớn (Ursa Major)

Ngoài ra còn rất rất nhiều những chòm sao khác đang đợi bạn khám phá nữa đó . Hãy cùng ShopTech sở hữu ngay cho mình một chiếc kính thiên văn và khám phá vũ trụ rộng lớn bao la tuyệt vời nào !

CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC

Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam

Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-04) 37735884 – Fax: (84-04) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn 

Tin mới nhất

Phát hiện thú vị về sự sống ngoài hành tinh, con người trên Trái Đát bị theo dõi?

Phát hiện thú vị về sự sống ngoài hành tinh, con người trên Trái Đát bị theo dõi?

Các nhà thiên văn học đã xác định được 29 hành tinh mà người ngoài hành tinh có thể đã ở đó để bí mật theo dõi Trái Đất.

Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày