Cách chọn ống nhòm cho người bị cận thị

Cập nhật: 15/09/2017 09:46 - Lượt xem: 3892

Chọn mua ống nhòm cho người mắt có tật luôn là một vấn đề nan giải. Ngay cả khi bạn không bị tật ở mắt, nếu bạn là tín đồ của kính mát thời trang thì đây vẫn là bài viết bạn không nên bỏ qua.

Thói quen thông thường là người ta hay tháo mắt kính ra hoặc kéo kính lên đầu trước khi kề mắt vào ống nhòm. Chuyện sẽ chẳng có gì to tát trừ phi bạn phải lặp lại quy trình này quá nhiều khi dạo bước trong khu vực thiên nhiên hoang dã hoặc tệ hơn là vô ý làm mất kính. Ngay cả khi bạn dùng kính áp tròng, bạn vẫn cần chớp mắt thường xuyên để giữ độ ẩm cho mắt. Khi đó sử dụng ống nhòm sẽ hạn chế phần nào việc chớp mắt và bạn sẽ sớm thấy mắt mình bị khô.

Tóm lại, ống nhòm rất bất tiện với người mang kính. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc ống nhòmsử dụng trong các chuyến du lịch, có một thông số bạn nên biết khi chọn mua ống nhòm.

Khoảng cách mắt

Thông số khoảng cách mắt là con số thể hiện khoảng cách giữa mắt người với thấu kính gần nhất trong ống nhòm (thường là Lăng kính). Đây là chỉ số rất quan trọng cho người mang kính, vì nó cho thấy khoảng cách phù hợp mà ống nhòm cho hình ảnh tốt nhất đến mắt.

Khoảng cách mắt - tiêu chí chọn ống nhòm cho người có tật ở mắt

Khoảng cách mắt – tiêu chí chọn ống nhòm cho người có tật ở mắt

Thông số này càng lớn đồng nghĩa bạn có thể cầm ống nhòm ở xa mà vẫn nhìn được ảnh. Điều này rất có lợi cho người mang kính thuốc, vì bạn không cần phải tháo kính ra mà có thể áp thẳng ống nhòm vào mắt kính của mình và quan sát xung quanh. Dù có tầm quan trọng như thế, đây lại là thông số mà mọi người thường hay bỏ qua.

Khoảng cách bao nhiêu là hợp lý?

Thông thường, bạn cần tìm ống nhòm có ghi thông số này trong khoảng 14 – 15mm, vốn được áp dụng rộng rãi trong các loại ống nhòm phổ thông. Nhưng lý tưởng nhất thì khoảng cách này nên trên 16mm. Với khoảng cách trên 20mm, bạn sẽ thấy ống ngắm súng săn tích hợp khoảng cách này.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra độ tật của mắt trước khi mua nhé. Hãy hỏi nhân viên bán hàng để được tư vấn chiếc ống nhòm có con số phù hợp cho mắt bạn.

Ý kiến bạn đọcGửi bình luận

Gửi bình luận

reset captcha

Gửi bình luậnNhập lại

Tin mới nhất

Mua ống nhòm ở đâu uy tín và có những loại ống nhòm nào tốt?

Mua ống nhòm ở đâu uy tín và có những loại ống nhòm nào tốt?

Bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc ống nhòm để phục vụ cho gia đình trong những chuyến đi du lịch xa, hoặc đơn giản là giúp cho con trẻ có những trải nghiệm hoặc khám phá thú vị nhưng phân vân không biết mua ống nhòm ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng. Trong khuôn khổ bài viết này công ty Tín Đức sẽ cố gắng để giải quyết vấn đề đó cho các bạn.

Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày