Bật mí cách chỉnh ống nhòm chính xác

Cập nhật: 20/05/2020 02:50 - Lượt xem: 2369

Hầu như mọi người khi cầm ống nhòm chỉ biết dùng bánh răng trung tâm để hiệu chỉnh tiêu tự của cả hai ống nhìn. Nhưng thực chất việc làm này chỉ là một phần đáng nói vì trừ khi bạn biết cách hiệu chỉnh để trung hòa hình ảnh từ ống nhòm, còn không ảnh bạn thấy chẳng mấy khi sắc nét chứ đừng nói là đẹp. Ngoài ra, đa số người dùng thường ống nhòm đập hộp sao thì để nguyên thế mà dùng chứ cũng không mấy quan tâm đến cách thức điều chỉnh ống. Điều này vô hình chung lại là một sự lãng phí lớn khi mua một chiếc ống nhòm đắt tiền mà kết quả thu được không như mong đợi.

Vậy để sử dụng ống nhòm đúng cách thì chỉnh sửa thế nào? Đây là bài viết hướng dẫn bạn làm điều đó.

Điều chỉnh đi-ốp

Bánh răng trung tâm có tác dụng tập trung tiêu cự vào vật thể bằng cách tác động lên hai ống nhìn. Trong khi đó, các ống nhòm lại thường có thêm vòng điều chỉnh riêng cho từng ống nhìn, cũng được tích hợp sẵn cho mọi sản phẩm. Sở dĩ có điều này là do mắt người hai bên thường có tật và độ khác nhau, thậm chí có trường hợp mắt trái bị viễn trong khi mắt phải lại cận. Do đó dùng một bánh răng trung tâm để chỉnh tiêu cự sẽ làm ảnh hiển thị qua ống nhìn không đúng với khả năng tiếp nhận của mắt, gây choáng váng và đau đầu nếu sử dụng lâu dài.

Vòng điều chỉnh này thường nằm ở đầu ống nhìn, phía gần mắt, cả hai bên trái phải, được ghi chú là – 0 +(như hình)

Một số loại ống nhòm có thêm chức năng Khóa đi-ốp, được tích hợp ngay tại vòng điều chỉnh này. Nghĩa là khi bạn thiết lập tiêu cự ảnh phù hợp cho mắt mình, bạn có thể tạm thời khóa cứng vị trí này để về sau không phải chỉnh lại khi sử dụng. Điều này rất hữu ích nếu bạn có nhu cầu sử dụng cá nhân, tuy nhiên nếu ống nhòm được dùng tập thể thì đây sẽ là bất tiện lớn.

Cách chỉnh tiêu cự ống nhòm

Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác dưới đây trong lần đầu sử dụng. Nếu ống nhòmsử dụng chung thì bạn có thể phải thực hiện chỉnh sửa nhiều lần.

  • Để chỉnh đi-ốp ống nhìn bên phải, bạn cần nhắm mắt trái và mở mắt phải. trong khi mở một mắt, bạn tập trung nhìn vào một điểm ở khoảng cách trong 8 – 10 mét, từ từ dùng tay chỉnh nhẹ vòng điều chỉnh này cho tới khi ảnh hiển thị rõ nét.
  • Làm tương tự với ống nhìn bên trái, lần này bạn nhắm mắt phải, mở mắt trái.
  • Sau khi chỉnh xong hai ống nhìn, bạn nhìn vật thể bằng cả hai mắt. Kiểm tra xem vật thế có rõ nét hay chưa, hai vật thể có hòa làm một hay không. Nếu chưa bạn thực hiện lại từ đầu.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn



Tin mới nhất

Cách chọn lựa ống nhòm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cách chọn lựa ống nhòm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Làm sao để lựa chọn cho mình chiếc ống nhòm phù hợp nhất?

  • Một vài lưu ý khi mua ống nhòm trẻ emMột vài lưu ý khi mua ống nhòm trẻ em
    Trẻ em luôn hiếu động và tò mò về thế giới bên ngoài. Ống nhòm trẻ em sẽ là một món đồ chơi hữu ích giúp con bạn tiếp xúc thế giới một cách trực quan và rõ nét hơn. Tuy nhiên, chọn mua ống nhòm trẻ em sao cho phù hợp thì không phải cha mẹ nào cũng biết. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng dành cho các bậc phụ huynh khi chọn dòng sản phẩm quang học này.
  • Nên có riêng cho mình 1 chiếc ống nhòm hồng ngoạiNên có riêng cho mình 1 chiếc ống nhòm hồng ngoại
    Trong 1 ngày thì có nửa ngày là đêm nửa ngày là sáng, vì thế mà nhu cầu sử dụng ống nhòm hồng ngoại cũng không kém gì so với các loại ống nhòm bình thường. Điều này dẫn đến việc băn khoăn trong sự lựa chọn của khách hàng
Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày