Bảo vệ đúng cách để ống nhòm tăng tuổi thọ

Cập nhật: 07/05/2020 11:12 - Lượt xem: 1309

Nếu bạn không biết cách bảo vệ ống nhòm của mình thì có mua hàng đắt tiền cũng bằng thừa. Dưới đây là một số gợi ý giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc ống nhòm của bạn.

1. Luôn sử dụng dây đeo

Nhớ luôn quàng dây ống nhòm quanh cổ. Đa số trường hợp hư hỏng ống nhòm xảy ra khi ống nhòm được nâng lên đặt xuống nhanh mà không có dây đảm bảo. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra dây đeo để đảm bảo không có vết xây xước, rách nào trên dây.. đặc biệt là lúc bạn đeo ống nhòm khi đang leo núi.

Một yếu tố khác chuyên gia lưu ý là không đeo ống nhòm quanh cổ khi chèo thuyền kayak. Lý do tại sao thì hẳn bạn có thể hình dung ra rồi.

2. Mang hộp đựng ống nhòm theo


Trong trường hợp không sử dụng, bạn nên đặt ống nhòm vào trong hộp. Có những va đập không lường được sẽ làm hư ống nhòm khi bạn nhét vào balo. Còn nếu bạn có nhu cầu xài thường xuyên, bạn có thể bỏ qua lời khuyên này.

3. Đừng để trực tiếp dưới ánh nắng

Đừng để ống nhòm dưới nắng trực tiếp hay bỏ lên xe ngay giữa trưa trong thời gian dài. Nhiệt năng nếu có sẽ làm hỏng lớp vỏ ống nhòm

4. Lau ống nhòm cẩn thận và theo đúng quy trình

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trong việc vệ sinh ống nhòm. Luôn nhớ thổi sạch bụi hay bùn đất trước khi dùng vải lau thấu kính bên trong. Ngoài ra, nếu phát hiện có dấu hiệu nước biển trên bề mặt kính, hãy dùng tăm bông hút ẩm nước biển trước, sau đó mới dùng vải mềm lau nhẹ để tránh làm bị muối làm trầy kính.

Đề được tư vấn kỹ hơn quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TÍN ĐỨC
Nhà nhập khẩu & phân phối hàng đầu sản phẩm chính hãng tại Việt nam
Địa chỉ: số 2 ngõ 36 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84-024) 37735884 – Fax: (84-024) 37735891
Website: www.tinduc.vn– Email: tdcmail@hn.vnn.vn

Tin mới nhất

Đài quan sát hạt neutrino lớn nhất thế giới

Đài quan sát hạt neutrino lớn nhất thế giới

Đài quan sát này có tên IceCube, được xây từ một khối băng khổng lồ ở cực nam của Nam cực, nhằm phát hiện các hạt neutrino - một loại hạt được cho là thần bí trong vũ trụ và có tốc độ gần bằng vận tốc ánh sáng.

  • Những đồ chơi công nghệ 'siêu độc'Những đồ chơi công nghệ 'siêu độc'
    Từ chiếc máy ảnh "ghép tứ tung" theo phong cách lego, cho đến những chiếc vỏ iPhone có thể xịt hơi cay chống cướp, thế giới đồ công nghệ ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm rất độc đáo.
  • Cẩm nang kiến thức ống nhòm đêm cho người mớiCẩm nang kiến thức ống nhòm đêm cho người mới
    Bạn đã từng mong muốn có thể nhìn xuyên đêm để có thể trở thành một chiến binh giám sát hay một người điệp viên như trên phim, thế thì bạn nên tìm đến ống nhòm ban đêm, trước kia ống nhòm hồng ngoại không được sử dụng ra đời sống mà chỉ được sử dụng để làm việc, nhưng nay ai cũng có thể được sở hữu cho riêng mình. Hãy cùng shoptech.vn tìm hiểu về ống nhòm hồng ngoại, đây là một trong những nội dung mà người mới luôn tìm kiếm để hiểu hơn về cách thức hoạt động, công dụng của chúng cũng như cách bảo quản để chiếc ống nhòm được bền bỉ với môi trường.
Ống nhòm ngoài trời, đài quan sát xa nhất
Ống nhòm đêm
Ống nhòm ban ngày